Các bạn Cà Rốt có biết: muốn sức khỏe tinh thần dồi dào thì ta cũng cần tập thể thao cho nó. Với những tấm chiếu mới trải thì điều này hơi khó. Bởi ta chưa biết hình thức nào phù hợp cho bản thân. Đơn cử như phương thức “healing” nào phù hợp cho “hội người lười”? Chỗ nào “hạt dẻ” mà nhà tâm lý lại cực kỳ “tâm lý”? Dưới đây là một số loại hình tư vấn tâm lý online mà Carota tổng hợp dành riêng cho bạn.

Tư vấn tâm lý online qua chat

Đây là dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến thông qua các ứng dụng chat như Facebook Messenger, Zalo,… hoặc nền tảng riêng như app Carota. Điểm mạnh của dịch vụ này là tính tiện lợi. Bạn có thể nhắn tin mọi lúc mọin nơi mà không cần phải đến phòng khám. Đặc biệt, câu chuyện của bạn được bảo mật tối đa. Bạn có thể “nghía” qua chiếc app tại đây: http://onelink.to/carota

Song, bạn và nhà tham vấn cũng ít được tương tác hơn. Nếu bạn hơi ngại người lạ thì đây vẫn được tính là ưu điểm. Chia sẻ gián tiếp thường sẽ giúp câu chuyện dễ bày tỏ hơn. Để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của tư vấn qua chat, bạn nên:

  • Trải nghiệm dịch vụ tại những nơi có đường truyền internet ổn định
  • Ở nơi yên tĩnh & tránh những nơi đông người

Tư vấn tâm lý qua điện thoại

 Đây là dịch vụ tư vấn trực tuyến thông qua cuộc gọi điện thoại. Một trong các dự án uy tín cung cấp dịch vụ này và lại còn miễn phí là Đường dây nóng Ngày Mai. Điểm mạnh của dịch vụ này là tính tiện lợi.

Để trải nghiệm dịch vụ mượt mà, bạn nên gọi điện tại những nơi có sóng ổn định. Đừng quên nạp đủ tiền điện thoại nhé. Nếu bạn ngại typing và lộ mặt, thì nó sẽ giúp bạn trải lòng nhanh-gọn-lẹ. 

Tư vấn tâm lý qua video call

Đây là dịch vụ tư vấn thông qua cuộc gọi video. Hiện tại, Carota là app giúp bạn vừa chat & vừa video call. Dịch vụ này có ưu điểm hơn hẳn. Nó giúp nhà tham vấn nắm bắt được câu chuyện của bạn tốt hơn. Với video call, họ có thể quan sát để nhận biết được cảm xúc, thái độ của bạn qua ngôn ngữ cơ thể. Nhà tham vấn sẽ có nhiều thông tin hơn để giúp bạn giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, video call cũng giúp bạn cảm thấy gần gũi hơn với chuyên gia tâm lý. Việc tạo ra sự tương tác như đang trực tiếp gặp mặt.

Tuy nhiên, tư vấn qua video call có thể gặp phải một số vấn đề về kết nối internet khiến hình ảnh không rõ nét hoặc tiếng nói bị gián đoạn. Ngoài ra, một số người có thể không thoải mái vì phải để lộ mặt và thể hiện cảm xúc trước người lạ.

Lời kết

Để lựa chọn dịch vụ phù hợp, bạn cần xem xét các yếu tố như tính tiện lợi, tính riêng tư, khả năng tương tác, kết nối internet ổn định,… Ngoài ra, trước khi sử dụng dịch vụ, bạn cần lưu ý đến những điều kiện và quy định của dịch vụ đó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tư vấn.

Trên đây là một số ví dụ về các loại dịch vụ tư vấn tâm lý trực tuyến tại Việt Nam. Mỗi loại dịch vụ đều có những ưu nhược điểm riêng, bạn hãy cân nhắc và chọn lựa phù hợp với nhu cầu và tình trạng tâm lý của mình. Nếu có thêm thắc mắc nào, đừng lo, fanpage của Carota vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 😀