Cụm từ “chữa lành đứa trẻ bên trong bạn” trong làm nhiều người hiểu lầm. Rằng, bạn phải thiền, phải tu, phải đi vào bên trong một cách huyền bí nào đó… Tuy nhiên, Carota cho rằng, bước đầu tiên để chữa lành là thay đổi những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đó có thể là ngủ sớm hơn, ăn nhiều rau,… 

Tập thể dục thường xuyên để chữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Vận động đều đặn đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đến sức khỏe tinh thần. Tập thể dục kích thích sản sinh endorphin, serotonin và dopamine. Các chất này có tác dụng làm giảm cảm giác đau và cải thiện giấc ngủ. Đây cũng là cách đơn giản để giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm.

Vận động để chữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Ngoài ra, tập thể dục còn giúp bạn tăng cường sự tự tin. Từ đó, ta cảm thấy bản thân tiến bộ hơn. Mỗi ngày ta có khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn. 

Chữa lành đứa trẻ bên trong bạn bằng cách ăn uống hợp lý

Có hai xu hướng trong ăn uống mỗi khi bạn không được “lành”. Đó là, ăn quá ít hoặc ăn quá nhiều (nhất là đồ ăn có hại cho sức khỏe). Có thể bạn đã biết rồi! Rằng, đây là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Bạn rơi vào vòng lặp tiêu cực lúc nào không hay. Bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Thế là bạn  chẳng buồn ăn/ hoặc bạn ăn quá nhiều. Rồi bạn lại cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức vì chiếc bụng rỗng hoặc thở không ra hơi vì bụng óc ách. Và, bạn tiếp tục thấy chán nản, mệt mỏi về cơ thể lẫn tinh thần.

Chế độ ăn uống không tốt có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm và căng thẳng. Ngược lại, việc ăn uống đúng cách có thể giúp cải thiện tình trạng tâm lý hiệu quả. Ví dụ, hạn chế đồ ăn có chứa đường và các loại thực phẩm nhanh để giảm thiểu tình trạng khó chịu và căng thẳng. Ngoài ra, các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như rau xanh, trái cây và các loại hạt có thể giúp cải thiện tâm trạng và hỗ trợ cho sức khỏe tâm lý.

Ăn uống hợp lý để chữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Mình biết là khi “trái tim” buồn thì tiếng nói của chiếc bụng không còn trọng lượng. Thế nhưng, bạn hãy thử một ly nước ép khi tâm trí đang mệt mỏi. “Bão” lòng có thể tan ngay khi bạn nhấp một vài ngụm đầu tiên đấy!

Ngủ sớm, dậy sớm để “đứa trẻ” thêm khỏe mạnh

Điều ngộ nghĩnh: Sáng thì ngáp ngắn, ngáp dài. Tối về con mắt sáng trưng như đèn xe, không tài nào chợp mắt được. Có lẽ, đêm dài là khi ta thỏa thích đắm chìm trong nỗi buồn hoặc mệt mỏi. 

Chắc chắn bạn đã biết là giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe tinh thần. Thế nhưng, ít ai trong chúng ta (nhất là người trẻ) có thể ngủ sớm. Việc thiếu giấc ngủ có thể làm tăng nguy cơ mắc các rối loạn tâm lý, bao gồm trầm cảm, lo âu và rối loạn stress. Theo một bài báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giấc ngủ đủ và chất lượng có thể giúp giảm căng thẳng và lo âu, cải thiện tâm trạng tổng thể và tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Ngủ sớm để chữa lành đứa trẻ bên trong bạn

Ngoài ra, giấc ngủ còn có tác dụng giúp tăng cường khả năng tập trung và nhận thức, giúp con người hoạt động tốt hơn trong công việc và học tập. Giấc ngủ cũng giúp giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe vật lý như giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đái tháo đường.

Kết: Những chuyển hóa lớn thường xuất phát từ những điều nhỏ bé nhất. Vì thế, hãy thay đổi thói quen của mình từng chút một. Mong bạn hãy kiên trì để thấy được sự thay đổi. Nếu có khó khăn, đừng quên Carota vẫn luôn đồng hành với bạn. Inbox fanpage để được tư vấn!