Bạn thuộc nhóm tính cách nào? Có bao giờ thắc mắc về tình trạng tâm lý của mình không? Bạn có muốn biết mình có bị trầm cảm, lo âu hay căng thẳng không? Nếu câu trả lời là có, hãy cùng tìm hiểu những bài kiểm tra sau trước khi tìm đến các dịch vụ tư vấn tâm lý nhé!

Bài kiểm tra tâm lý DASS 21

DASS 21 là viết tắt của Depression Anxiety Stress Scale 21. Bài kiểm tra này gồm 21 câu hỏi về những cảm xúc và hành vi của bạn trong vòng một tuần qua. Có ba yếu tố chính trong bài test này.

Trầm cảm (Depression)

Đo mức độ chán nản, thất vọng, buồn bã, thiếu hụt cảm xúc tích cực… của người làm test. Một số câu hỏi để đánh giá mức độ trầm cảm là:

  • Tôi thấy khó bắt tay vào công việc
  • Tôi không thấy có chút cảm xúc tích cực nào
  • Tôi thấy mình chẳng có gì để mong đợi cả

Lo âu (Anxiety) 

Đo mức độ sợ hãi, lo lắng, cũng như những hiện tượng thể chất nảy sinh do lo âu chẳng hạn như rối loạn nhịp thở, khô miệng, hoảng loạn…. Một số câu hỏi để đánh giá mức độ lo âu là:

  • Tôi lo lắng về những tình huống có thể khiến tôi hoảng sợ hoặc biến tôi thành trò cười 
  • Tôi bị ra mồ hôi (chẳng hạn như mồ hôi tay…)
  • Tôi bị rối loạn nhịp thở (thở gấp, khó thở dù chẳng làm việc gì nặng) 

Căng thẳng (Stress)

Đo mức độ căng thẳng, kích động, khó thư giãn… của người làm. Một số câu hỏi để đánh giá mức độ căng thẳng là:

  • Tôi thấy khó mà thoải mái được
  • Tôi thấy mình đang suy nghĩ quá nhiều
  • Tôi đã phản ứng thái quá khi có những sự việc xảy ra
Bài test tâm lý Dass 21

Ưu điểm của bài test tâm lý DASS 21

DASS 21 là một bài trắc nghiệm đơn giản, dễ thực hiện và nhanh chóng. Nó giúp đánh giá triệu chứng của lo âu, trầm cảm và stress mà không cần phải làm nhiều bài test khác nhau. Bên cạnh đó, kết quả của DASS 21 dễ so sánh được với các thang đo khác

Tuy nhiên, DASS 21 còn một số điểm cần lưu tâm

Bài test DASS 21 chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị thay thế các chẩn đoán chuyên môn . Ngoài ra, kết quả còn có thể bị ảnh hưởng bởi những nhận định chủ quan  của người làm khi tự đánh giá tình trạng của mình. Bên cạnh đó, bạn cần tham vấn tâm lý hoặc thực hiện các điều trị chuyên sâu để hiểu rõ tình hình của bản thân.

Tại sao bạn nên làm bài test tâm lý?

Mặc dù các bài test tâm lý còn có những hạn chế, nhưng chúng phần nào cung cấp cho bạn những góc nhìn về bản thân và vấn đề tâm lý bạn đang gặp phải.

Bạn cũng sẽ biết được cách để cải thiện tình trạng tâm lý của mình, hoặc tìm kiếm sự tư vấn tâm lý chuyên nghiệp khi cần thiết. Làm bài test tâm lý cũng giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng để giao tiếp và hòa hợp với người khác, đặc biệt là những người có tính cách khác biệt với bạn.

Làm test DASS 21 miễn phí cùng Carota ngay!

Nếu bạn muốn làm bài test tâm lý miễn phí và nhanh chóng, hãy lựa chọn app Carota. Chúng minh mang đến bạn 02 dịch vụ thiết yếu cho sức khỏe tinh thần.

Bài test tâm lý DASS 21 miễn phí

Bạn chỉ cần tải ứng dụng Carota và đăng ký tài khoản. Sau đó, bạn sẽ có thể làm bài test DASS 21 để đánh giá tình trạng trầm cảm, lo âu và căng thẳng của mình. Kết quả có tức thì sau khi bạn trả lời hết các câu hỏi. Hệ thống còn tự động lưu kết quả để bạn dễ dàng so sánh với lần sau.

Tham vấn tâm lý online

Ngoài bài test DASS 21, Carota còn cung cấp dịch vụ tham vấn tâm lý online cho bạn. Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia tâm lý của Carota. Mọi sự là bí mật và không phán xét. Hãy trải nghiệm ngay tại: http://onelink.to/carota

Categories: CAROTA MỖI NGÀY